THÀY VÀ TRÒ TRƯỜNG ĐHSĐ THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH THI ĐUA CHÀO MỪNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017 - 2018 THÀY VÀ TRÒ TRƯỜNG ĐHSĐ THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH THI ĐUA CHÀO MỪNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017 - 2018
Nhung su kien

Khoa Giáo dục chính trị và thể chất bảo vệ thành công 02 đề tài NCKH cấp cơ sở năm học 2016 - 2017

Thứ hai - 22/05/2017 09:16
          Thực hiện quyết định số 182/QĐ-ĐHSĐ, ngày 21/05/2017 Hội đồng chấm nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức chấm nghiệm thu 02 đề tài NCKH cấp cơ sở do khoa Giáo dục chính trị và thể chất thực hiện. Đề tài nghiên cứu thứ nhất mã 09.NCKH/16 -17 với nội dung “Vận dụng những quan điểm tự học của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào việc giáo dục phương pháp tự học cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ” do Ths. Phạm Xuân Đức làm chủ nhiệm và đề tài thứ hai mã 08. NCKH/16 - 17 với nội dung Một số giải pháp tổ chức hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa nhằm nâng cao thể lực cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏdo Ths. Hà Đình Soát làm chủ nhiệm.
22 05 2017 08 19 34image
Thày Nguyễn Manh Tưởng trình bày kết quả nghiên cứu trước hội đồng chấm nghiệm thu đề tài NCKH cấp cơ sở năm học 2016 - 2017
22 05 2017 08 19 46image
ThS. Phạm Thị Hồng Hoa chủ tịch hội đồng thông qua kết quả chấm nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm học 2016 - 2017
          Sau khi chủ tịch hội đồng tuyên bố bắt đầu buổi làm việc, ủy viên thư ký đã đọc quyết định thành lập hội đồng chấm đánh giá đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, đại diện các nhóm tác theo từng hội đồng đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu.
          Đề tài thứ nhất mã 09.NCKH/16 -17 với nội dung “Vận dụng những quan điểm tự học của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào việc giáo dục phương pháp tự học cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ”, của nhóm tác giả do ThS. Phạm Xuân Đức làm chủ nhiệm đã trình bày được tính cấp thiết của đề tài, chỉ rõ cơ sở lý luận cũng như thực tiễn của vấn đề nghiên cứu. Từ đó nhóm tác giả đã phân tích những thực trạng của vấn đề tự học, tự nghiên cứu của sinh viên trường Đại học Sao Đỏ cũng như vấn đề đặt ra. Qua đó đề tài đã đưa ra ba nhóm giải pháp để vận dụng tư tưởng tự học, tự nghiên cứu của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào giáo dục ý thức tự học cho sinh viên.
          Đề tài thứ hai mã 08. NCKH/16 - 17 với nội dung Một số giải pháp tổ chức hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa nhằm nâng cao thể lực cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ của nhóm tác giả do thày Hà Đình Soát làm chủ nhiệm đã nêu rõ tính cấp thiết của đề tài, từ đó nhóm đã phân tích cơ sở lý luận về tổ chức các hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa cho sinh viên, qua đó nhóm đề tài đã phân tích thực trạng các hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa nhằm nâng cao thể lực cho sinh viên nhà trường. Kết quả quá trình nghiên cứu nhóm tác giả đã nêu 5 giải pháp và quá trình áp dụng các giải pháp cũng như kết quả thực nghiệm của nhóm đã đem lại hiệu quả tích cực cho các hoạt động ngoại khóa của sinh viên.
          Sau khi nghe các nhóm trình bày ở từng hội động các thày cô phản biện 1, 2 và các thành viên trong hội đồng, các thày cô giảng viên tham dự đã nhận xét cũng như tranh luận và đưa ra câu hỏi cho các nhóm đề tài. Sau phần trả lời của các nhóm đề tài, chủ tịch hội đồng ThS. Phạm Thị Hồng Hoa đã kết luận và đánh giá các đề tài nghiên cứu có ý nghĩa lý luận và ý nghĩa thực tiễn cao. Khi được áp dụng trong công tác quản lý và giảng dạy các học phần trong đề tài nghiên cứu sẽ góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa và nhà trường, qua đó góp phần vào quá trình con người mới XHCN không chỉ có kiến thức chuyên môn, phẩm chất đạo đức và tác phong công nghiệp mà còn có thể lực tốt. Từ đó hội đồng thồng nhất 2 đề tài đều loại đạt.
          Qua bảo vệ thành công 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm học 2016 - 2017 có thể thấy trong những năm học qua khoa Giáo dục chính trị và thể chất luôn có sự nghiêm túc và đầu tư công sức cho công tác nghiên cứu khoa học. Kết quả này đã khẳng định công tác nghiên cứu khoa học của khoa đã trở thành phong trào và nề nếp thi đua trong đội ngũ cán bộ, giảng viên góp phần không nhỏ vào công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ giảng viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy các môn học do khoa đảm nhận./.

Tác giả bài viết: Vũ Văn Đông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay33
  • Tháng hiện tại9,294
  • Tổng lượt truy cập165,695
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây