***ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG*** ****ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG***

Khoa Giáo dục chính trị và Thể chất tổ chức Hội thảo khoa học:"Đổi mới phương pháp giảng dạy các học phần Lý luận chính trị phù hợp với triết lý giáo dục của Trường Đại học Sao Đỏ"

Thứ năm - 22/12/2022 22:13
Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy học phần Lý luận chính trị. Ngày 21 tháng 12 năm 2022 khoa Giáo dục chính trị và Thể chất đã tổ chức hội thảo khoa học năm học 2022 – 2023 với chủ đề "Đổi mới phương pháp giảng dạy các học phần Lý luận chính trị phù hợp với triết lý giáo dục của Trường Đại học Sao Đỏ".
          Tham dự hội thảo có TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa Giáo dục chính trị và Thể chất chủ trì Hội thảo, TS. Vũ Văn Đông – phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, TS. Vũ Văn Tản - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, TS. Phạm Văn Dự – Trưởng phòng Công tác sinh viên, Ths. Lê Thị Huyền – Bí thư đoàn TNCSHCM, các giảng viên giảng dạy kiêm nhiệm cùng toàn thể giảng viên khoa Giáo dục chính trị & Thể chất và đại diên các em sinh viên khóa 10, 11, 12,13 tham gia.
          TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa Giáo dục chính trị và Thể chất đã khai mạc buổi Hội thảo, đã nêu bật mục đích của buổi Hội thảo cần đạt được như: việc giảng dạy  học tập các học phần Lý luận chính trị gắn với thực hiện triết lý giáo dục của nhà trường: Chất lượng toàn diện - Hợp tác sâu rộng - Phát triển bền vững, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, đồng thời đưa ra một số biện pháp phù hợp và những đề xuất, kiến nghị đối với Nhà trường, các phòng, khoa, cán bộ, giảng viên và sinh viên nhằm nâng cao chất lượng các học phần Lý luận chính trị Trường Đại học Sao Đỏ trong những năm tiếp theo.
TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa Giáo dục chính trị và Thể chất khai mạc Hội thảo
            Chuẩn bị cho buổi hội thảo các giảng viên, sinh viên đã gửi 12 bài viết đăng kỷ yếu gồm 10 bài của giảng viên và 02 bài của sinh viên với 14 ý kiến phát biểu trong Hội thảo. Các bài viết cũng như các ý kiến phát biểu thảo luận đều tập trung một số nội dung chính như: Đội ngũ giảng viên và phương pháp giảng dạy các học phần Lý luận chính trị. Tính tích cực, chủ động, tự giác của sinh viên trong học tập, nghiên cứu các học phần Lý luận chính trị. Chọn lọc thông tin trong bối cảnh bùng nổ của công nghệ, thông tin trên các trang mạng xã hội của giảng viên và sinh viên khi giảng dạy, nghiên cứu, học tập các học phần Lý luận chính trị. Gắn với triết lý giáo dục của nhà trường: Chất lượng toàn diện – Hợp tác sâu rộng – Phát triển bền vững.
TS. Phạm Văn Dự phát biểu tại Hội thảo
  
Sinh viên phát biểu tại buổi Hội thảo
             Tại Hội thảo các nhà khoa học đã thống nhất một số nội dung về giảng dạy và học tập các học phần Lý luận chính trị với thực hiện triết lý giáo dục của nhà trường: Chất lượng toàn diện - Hợp tác sâu rộng - Phát triển bền vững.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng khoa GDCT & TC khi kết thúc Hội thảo
           Kết luận tại buổi Hội thảo khoa học, TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa Giáo dục chính trị và Thể chất đã khẳng định công tác chuẩn bị của Khoa, ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, của giảng viên và sinh viên tham gia rất chu đáo, trách nhiệm. Thông qua buổi Hội thảo, trên cơ sở lý luận về triết lý giáo dục nhà trường: Chất lượng toàn diện: đào tạo sinh viên phát triển “Đức – Trí – Thể - Mỹ”. Hợp tác sâu rộng: là hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài nước về các lĩnh vực đào tạo, sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo, nghiên cứu khoa học chuyển giao công nghệ, công nhận kết quả lẫn nhau trên tinh thần hai bên cùng có lợi, phù hợp với pháp luật và tiến tới hội nhập quốc tế. Phát triển bền vững: là sự phát triển đáp ứng được những nhu cầu hiện tại mà không ảnh hưởng, tồn tại đến những khả năng đáp ứng nhu cầu của các thế hệ tương lai. Hội thảo đã chỉ ra được thực trạng tổ chức các hoạt động giảng dạy và học tập các học phần Lý luận chính trị cũng như những hạn chế của nó. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động giảng dạy và học tập các học phần Lý luận chính trị của khoa Giáo dục chính trị và Thể chất nói riêng, của Trường Đại học Sao Đỏ nói chung, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo các học phần Lý luận chính trị trong xu thế hội nhập hiện nay.
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Mạnh Tưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay3,750
  • Tháng hiện tại99,191
  • Tổng lượt truy cập8,467,471
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây