***ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG*** ****ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG***

Khoa Giáo dục chính trị và Thể chất tổ chức Hội thảo khoa học “ 10 năm đào tạo Đại học – thực trạng và giải pháp”

Thứ tư - 18/12/2019 16:33
Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo Đại học nói chung và các hệ đào tạo khác nói riêng của trường Đại học Sao Đỏ. Đứng trước những đòi hỏi ngày càng cấp bách của thực tiễn về chất lượng đào tạo cho sinh viên. Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Sao Đỏ đã không ngừng nỗ lực vươn lên trong hoạt động nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện ngày càng tốt hơn những nhiệm vụ quan trọng của Bộ Công Thương và xã hội giao phó.
          Xác định rõ những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng hướng tới đánh giá: "10 năm đào tạo đại học - Thực trạng và giải pháp" trong toàn trường. Ngày 17/12/2019, cùng với Hội nghị CBVC năm 2020 Khoa GDCT&TC đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: "10 năm đào tạo đại học – Thực trạng và giải pháp”.
          Chủ trì hội thảo TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa Giáo dục chính trị và Thể chất, tham dự hội thảo có TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó hiệu trưởng nhà trường, cùng đại diện phòng Nghiên cứu khoa học & Hợp tác Quốc tế, phòng Đào tạo, và toàn thể giảng viên khoa Giáo dục chính trị & Thể chất.
IMG 7833 (1)
TS. Phạm Thị Hồng Hoa - Trưởng khoa GDCT&TC đọc đề dẫn tại Hội thảo
          Trong buổi hội thảo, TS. Phạm Thị Hồng Hoa - Trưởng khoa đã đánh giá tổng kết thực trạng công tác đào tạo của khoa 10 năm qua 5 nhiệm vụ chính là:
          1. Nguồn nhân lực
          2. Cơ sở vật chất, trang thiết bị
          3. Công tác Nghiên cứu KH;
          4. Đào tạo
          5. Tuyển sinh, giới thiệu việc làm
          Trong bài báo cáo tóm tắt, TS. Phạm Thị Hồng Hoa - Trưởng khoa đã nhìn nhận, đánh giá những việc đã làm được, những mặt còn tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức công tác đào tạo của khoa, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, phát huy những ưu điểm và khắc phục những điểm còn hạn chế, đồng thời đưa ra những biện pháp phù hợp và những đề xuất, kiến nghị đối với các cấp để góp phần không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo của khoa GDCT&TC nói riêng và của trường ĐHSĐ nói chung trong những năm tiếp theo.
          Chuẩn bị cho buổi hội thảo các giảng viên, đã gửi 13 bài viết đăng kỷ yếu và đã trình bày 11 ý kiến phát biểu trong hội thảo. Các bài viết cũng như các ý kiến phát biểu tập trung đánh giá thực trạng một số nội dung chính như: hoạt động đào tạo, hoạt động tuyển sinh, cơ sở vật chất, hoạt động nghiên cứu khoa học, từ đó đề xuất một số giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đại học của nhà trường trong những năm tiếp theo. Và một số giải pháp cụ thể được các nhà khoa học đưa ra như:
          Thứ nhất, đối với giảng viên:
          - Tích cực trong công tác tuyển sinh, có cách thức, phương pháp tư vấn tuyển sinh phù hợp, nâng cao trách nhiệm của bản thân trong công tác tuyển sinh.
          - Hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, tự học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, đổi mới phương pháp giảng dạy, quan tâm công tác giáo dục tư tưởng, giáo dục kỹ năng sống cho sinh viên.
          - Tích cực tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học, viết bài đăng tạp chí NCKH của trường, trang wed của khoa đảm bảo chất lượng; liên kết với các trường khác về nghiên cứu khoa học để tích luỹ các công trình NCKH của cá nhân.
          - Chấp hành tốt quy chế hành chính giáo vụ, nội quy, quy định của khoa và nhà trường, tích cực tham gia các hoạt động do nhà trường phát động.
          - Luôn quan tâm đến chất lượng môn học, chất lượng đào tạo.
          Thứ hai, đối với Bộ môn, Khoa:
          - Quan tâm đến công tác bồi dưỡng giảng viên thông qua các hình thức như dự giờ, sermina, hội thảo chuyên môn.v.v.
          - Thường xuyên cập nhật, đổi mới nội dung, chương trình, giáo trình, bổ sung mới, kịp thời tài liệu tham khảo phù hợp với yêu cầu của người học và xã hội.
          - Nâng cao vai trò của Trưởng bộ môn trong việc tham mưu với khoa, tích cực chủ động trong việc lập kế hoạch, kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện nhiệm vụ được giao.
          - Luôn quan tâm đến kế hoạch giảng dạy học phần kỹ năng mềm.
          - Cập nhật văn bản và hiệu chỉnh chương trình theo quy định mới.
          - Triển khai nhiệm vụ cụ thể đến từng giảng viên, đặc biệt quan tâm đến đổi mới phương pháp giảng dạy và nghiên cứu khoa học của giảng viên.
          Thứ ba, đối với nhà trường và các đơn vị khác:
          - Tổng kết công tác tuyển sinh, khen thưởng kịp thời đối với cán bộ tuyển sinh tích cực, trách nhiệm.
          - Phát huy vai trò của giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập, tác nghiệp với các khoa trong công tác tổ chức và quản lý lớp học.
          - Các khoa, phòng ban khác tích cực tác nghiệp trong các hoạt động phong trào.
Thày Nguyễn Văn Nguyên - Trưởng phòng Đào tạo phát biểu tại hội thảo
           Buổi hội thảo khoa học của Khoa Giáo dục chính trị và Thể chất đã khẳng định công tác chuẩn bị chu đáo, ý thức, trách nhiệm của các nhà khoa học, giảng viên tham gia. Thông qua buổi hội thảo, trên cơ sở lý luận và thực tiễn, bằng các phương pháp nghiên cứu cụ thể đã tiếp cận và chỉ ra được những thành tựu cũng như những hạn chế trong 10 năm giáo dục và đào tạo đại học của khoa. Từ đó, đưa ra các nhóm giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đại học của khoa nói riêng, của nhà trường nói chung, góp phần không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo trong xu thế hội nhập hiện nay.
 

Tác giả bài viết: Ths. Nguyễn Thị Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay1,246
  • Tháng hiện tại111,330
  • Tổng lượt truy cập8,479,610
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây